Bitcoin Cash (BCH) và những sàn giao dịch hỗ trợ hardfork ngày 15/11 sắp tới - Trữ ngay

Bitcoin Cash là gì

Bitcoin Cash (BCH) là kết quả của sự bất đồng trong cộng đồng Bitcoin về việc giải quyết phí giao dịch gia tăng và thời gian thực thi chậm. Cuối cùng, hai phe được hình thành, một bên muốn tăng kích thước khối từ 1MB lên 8MB và nhóm còn lại muốn thực hiện Segwit và xây dựng giải pháp mở rộng ngoài chuỗi như Lightning Network. Những người ủng hộ Bitcoin Cash cuối cùng đã quyết định tách khỏi chuỗi chính của Bicoin để có thể tăng kích thước khối lên 8MB.


Các mốc thời gian của Bitcoin Cash

  • 01/08/2017: Hard fork từ Bitcoin để tăng kích thước khối lên 8MB
  • 13/11/2017: Hard fork để sửa chữa thuật toán điều chỉnh độ khó ( Difficulty Adjustment Algorithm )
  • 15/05/2018: Hard fork để tăng kích thước khối lên 32MB và thực hiện nhiều cập nhật
  • 15/11/2018: Hard fork để thực hiện thay đổi thiết kế để tạo điều kiện cho các giao dịch không bằng tiền và các giao dịch khác.
Bitcoin Cash được thiết kế tương tự Bitcoin, sử dụng hàm băm SHA-256, thuật toán đào Proof of Work và tổng cung là 21 triệu đồng. Hiện tại, Bitcoin Cash đã sử dụng kích thước khối là 32 MB và tài kích hoạt Satoshi OP_Codes, một đặc điểm không hoạt động của Bitcoin mà nhiều người tin rằng nó sẽ đem lại nhiều cách tân trong tương lai. Bitcoin Cash nhắm tới trở thành người dẫn đầu trong việc phí giao dịch thấp, tốc độ nhanh, tiền điện tử ngang hàng.

Hardfork ngày 15/11/18

Trong vòng chưa đầy mười ngày, Bitcoin Cash (BCH) sẽ trải qua một hardfork mới trên mạng của mình. Theo lịch trình cho ngày 15 tháng 11, bản nâng cấp có hai đề xuất BCH mới đã lên kế hoạch cho những thay đổi khác nhau.
Cộng đồng không đồng ý trong các vấn đề khác nhau về cách cải thiện mạng BCH. Có hai đề xuất, Bitcoin ABC và Bitcoin SV . Tuy nhiên, không có lộ trình cụ thể mà người dùng sẽ phải tuân theo để tránh các biến chứng hoặc vấn đề tại thời điểm hardfork.
Đây là lý do tại sao mỗi nền tảng hỗ trợ Bitcoin Cash đã thiết lập các kế hoạch dự phòng khác nhau để giúp khách hàng và người dùng giai đoạn hardfork sắp tới theo cách tốt nhất có thể.

Binance , một trong những sàn trao đổi tiền ảo lớn nhất trên thị trường về khối lượng giao dịch, đã tiết lộ kế hoạch của mình cho hardfork sắp tới. Công ty giải thích rằng họ sẽ hỗ trợ việc tách mạng tiếp theo. Hơn nữa, họ sẽ chụp nhanh tất cả số dư BCH tại sàn vào ngày 15 tháng 11.

Coinbase , một nền tảng được công nhận và phổ biến khác trong thế giới tiền điện tử, đã xuất bản một thông báo trong đó họ thông báo về cách họ sẽ xử lý hardfork BCH . Coinbase nói rằng trước khi hardfork , nền tảng sẽ tạm dừng giao dịch BCH. Điều đó có nghĩa rằng khách hàng có thể chắc chắn rằng số tiền của họ sẽ được an toàn trong thời gian hardfork được lên kế hoạch.
Coinbase giải thích trong một bài đăng trên blog:
“Chúng tôi sẽ giám sát mạng Bitcoin Cash trong quá trình nâng cấp. Coinbase không thể dự đoán thời gian của quá trình nâng cấp này. Khi nâng cấp hoàn tất, chúng tôi sẽ đánh giá mạng và thực hiện các bước tiếp theo phù hợp, bao gồm kích hoạt lại việc gửi và nhận BCH. ”
Coinbase cũng đã giải thích rằng nếu cả hai mạng đều tồn tại, người dùng sẽ có quyền truy cập vào tiền của họ trên mỗi chuỗi.



Các sàn giao dịch khác như Poloniex và KuCoin cũng đã tiết lộ kế hoạch hỗ trợ Bitcoin Cash fork vào ngày 15 tháng 11. Poloniex thông báo rằng họ sẽ chụp nhanh tất cả số dư BCH mà người dùng có trước khi nâng cấp mạng. Các giao dịch tại sàn giao dịch cũng sẽ bị tạm dừng trong khoảng thời gian đó.

KuCoin cũng sẽ chụp ảnh số dư và tạm ngưng giao dịch BCH tại thời điểm hardfork. Điều này rất giống với những gì các nền tảng khác đang làm. Hơn nữa, sàn trao đổi nói rằng nó sẽ hỗ trợ lộ trình hardfork Bitcoin ABC .
Trezor , công ty ví phần cứng đã viết trên Twitter rằng các máy chủ của nó chạy ứng dụng khách Bitcoin ABC và sẽ tuân theo đề xuất nâng cấp của nhóm phát triển. Ngoài ra, nó nói thêm rằng không có bảo vệ chuỗi lặp để người dùng cần phải thực hiện ‘các biện pháp riêng của họ để chia tiền xu trên các chuỗi khác’.
Ví điện tử phần cứng phổ biến khác Ledger sẽ tạm dừng giao dịch Bitcoin Cash trong quá trình hardfork tiếp theo. Tuy nhiên, Ledger Wallet thông báo rằng họ sẽ chờ đợi cho đến khi có một chuỗi chi phối để phục hồi các dịch vụ BCH.
CoinText, cung cấp dịch vụ ví BCH, đã thông báo rằng tất cả thông tin về BCH mà người dùng có trên nền tảng này đều có sẵn.
Một công ty khác được gọi là Centbee , nói rằng họ sẽ hỗ trợ đề xuất Bitcoin SV. Đây là một cái gì đó tương tự như những gì Cashpay Solutions có thể sẽ làm.
Đây là những công ty/sàn giao dịch tiền mã hóa quan trọng nhất đã giải thích và công bố kế hoạch nâng cấp mạng của họ sẽ xác định tương lai của mạng Bitcoin Cash .
Thời gian dự kiến xảy ra hardfork cho Bitcoin Cash là 16:40 UTC ngày 15/11/2018

Để nắm bắt cơ hội được sở hữu coin mới tách ra từ BCH thì các bạn hãy mua ngay BTC rồi gửi lên các sàn giao dịch phía trên nhé!
  • REMITANO : Giao dịch mua bán BTC, BCH, ETH, USDT, XRP. LTC duy nhất bằng ngân hàng Vietcombank thì nên tham gia mua bán tại : REMITANO [Cộng hòa Seychelles - Đây là website mua bán phổ biến nhất tại Việt Nam]. Hiện tại Remitano cũng trở thành sàn giao dịch khi cho thành viên Trade trên cặp USDT như BTC, BCH, XRP, LTC, ETH/USDT.
  • ALINIEX : Giao dịch mua bán BTC, ETH, BCH, LTC với bất kỳ số lượng lớn nhỏ đều có và qua tất cả các ngân hàng tại Việt Nam thì nên tham gia mua bán tại :ALINIEX [Sàn giao dịch của Việt Nam có địa chỉ làm việc hẳn hoi tại : 78 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội]
  • FIAHUB : Giao dịch mua bán BTC, ETH qua tất cả các ngân hàng tại Việt Nam thì nên tham gia mua bán tại : FIAHUB [SINGAPORE - Đây là sàn giao dịch đang được ưa thích tại Việt Nam thay vì dùng Remitano]. Hiện tại FiaHub đang có chương trình tặng 100,000 VNĐ miễn phí cho tất cả các thành viên có tổng giao dịch bao gồm cả gửi và nhận đạt 2 ETH.
Tổng hợp

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn